Khi hoàn thành một bài viết, hay một bài báo cáo thì thường chúng ta phải chèn số trang (để tránh lúc in ấn sắp xếp lộn thứ tự các trang), tạo mục lục,.... cho nó . Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn chèn số trang vào một văn bản word như thế nào.
Bước 1 : Các bạn mở Word lên và soạn vài trang văn bản ,sau nó chọn Insert -> Page number
Bước 2 : Tại tab page number ,sẽ hiện ra các vị trí cho ta lựa chọn chèn số trang, các bạn chọn vị trí cần chèn nó sẽ hiện ra cách chèn vào như hình dưới
Các bạn chọn Format Page Numbers ... để thiết lập các cài đặt cho việc chèn số trang trong word
Ở đây có các thông số như sau :
Number format : bạn có thể chọn cách hiện số trang là số Latinh (1,2,3...) hay kiểu La mã ( I,II, III....)
Include chapter number : chọn chapter bắt đầu chèn số trang và cách chèn.
Page numbering : chọn số trang bắt đầu để chèn torng trường hợp các trang đầu chèn số trang bằng kí tự La Mã và các trang sau chèn bằng số Latinh ( thường trong các bài luận văn và khóa luận sẽ gặp trường hợp này)
-- Các bạn chọn vị trí chèn số trang thường là bên dưới ở giữa trang giấy
Và đây là kết quả
Một cách nữa là các bạn có thể dùng header và footer để chèn số trang vào
Ở tab này các bạn có thể chọn kiểu hiển thị header và footer cho trang word và thêm vào số trang luôn cũng được ( cách này thì đẹp hơn và thích hợp khi làm báo cáo )
Chúc các bạn thành công .^^.!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét